Red Dot Led Lighting Co.,Ltd

การบำบัดด้วยแสงอินฟราเรดใกล้ตัวคืออะไรและทำอะไรได้บ้าง

เวลาปล่อย: 2020-08-24 13:57:59  ฮิต: 11

แสงใกล้อินฟราเรดหมายถึงแสงสีแดงนอกแสงเป็นอินฟราเรดชนิดหนึ่ง อยู่ในประเภทของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีบทบาทอย่างมากในความร้อน รู้จักกันในชื่อ " แสงสว่างแห่งชีวิต " .

แสงอินฟราเรดใกล้มีแรงทะลุทะลวงและรังสีที่รุนแรงจึงง่ายต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของพลังงาน การดูดซึมอินฟราเรดโดยร่างกายสามารถสร้างเสียงสะท้อนกับโมเลกุลของน้ำในร่างกายซึ่งเป็นโมเลกุลของน้ำเพื่อเพิ่มการกระตุ้นและการจับกันระหว่างโมเลกุล โปรตีนที่เปิดใช้งานและโมเลกุลขนาดใหญ่อื่น ๆ เพื่อให้ระดับพลังงานสั่นสะเทือนสูงสุดของเซลล์ชีวภาพ

รังสีอินฟราเรดใกล้สามารถถ่ายเทความร้อนไปยังส่วนลึกของผิวหนังทำให้ความร้อนที่เกิดจากอุณหภูมิสูงขึ้นแผ่ออกไปด้านนอกทำให้อุณหภูมิของผิวหนังชั้นลึกสูงขึ้นแคปิลลารีส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์กระตุ้นเซลล์ การเผาผลาญและเพิ่มภูมิคุ้มกัน

rd.jpg


5 สิ่งที่แสงใกล้อินฟราเรดสามารถทำได้ในทางการแพทย์:

1. ปรับปรุงอาการปวดข้อ

รังสีอินฟราเรดไกลสามารถเข้าถึงกล้ามเนื้อและข้อต่อได้ลึกทำให้ร่างกายอบอุ่นผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนออกซิเจนและสารอาหารในเครือข่าย microvascular และกำจัดการสะสมของสารเมื่อยล้าและกรดแลคติกและของเสียอื่น ๆ เพื่อกำจัด อาการบวมภายในบรรเทาอาการปวดได้ดีเยี่ยม

2. ควบคุมระบบประสาทอัตโนมัติ

ระบบประสาทอัตโนมัติควบคุมการทำงานของอวัยวะภายใน ความวิตกกังวลเรื้อรังและความเครียดจากระบบประสาทอัตโนมัติอาจทำให้ภูมิคุ้มกันลดลงปวดศีรษะเวียนศีรษะนอนไม่หลับและแขนขาเย็น รังสีอินฟราเรดใกล้สามารถควบคุมเส้นประสาทอัตโนมัติให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดอาการข้างต้นสามารถปรับปรุงหรือลบออกได้

3. บำรุงผิวและลดน้ำหนัก

รังสีอินฟราเรดใกล้ทำให้เกิดการดูดซึมเรโซแนนซ์ของร่างกายมนุษย์อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าและสารชราเช่นกรดแลคติกกรดไขมันอิสระคอเลสเตอรอลไขมันใต้ผิวหนังส่วนเกินเป็นต้นโดยรูขุมขนและการกระตุ้นไขมันใต้ผิวหนังโดยไม่ผ่านไต เผาผลาญโดยตรงจากผิวหนัง

จึงสามารถทำให้ผิวเนียนนุ่ม ผลของการบำบัดทางกายภาพใกล้อินฟราเรดเรย์สามารถเพิ่มพลังงานความร้อนในร่างกายการกระตุ้นของเซลล์จึงส่งเสริมการเผาผลาญของเนื้อเยื่อไขมันการสลายตัวของการเผาผลาญการบริโภคไขมันส่วนเกินและการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

4. การวิเคราะห์

ผลกระทบด้านความร้อนของแสงอินฟราเรดช่วยลดความตื่นเต้นของปลายประสาท การปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตการลดอาการบวมน้ำและการลดการกระตุ้นทางเคมีและทางกลของปลายประสาท ผลกระทบด้านความร้อนของแสงอินฟราเรดจะเพิ่มเกณฑ์ความเจ็บปวดและอื่น ๆ ทั้งสองมีบทบาทในการบรรเทาความเจ็บปวด

ผลกระทบทางชีววิทยาใกล้อินฟราเรดนอกเหนือจากผลกระทบด้านความร้อนที่กล่าวมาแล้วยังมีผลกระทบทางชีววิทยาที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายเช่นอินฟราเรดใกล้และความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตอินฟราเรดปรับปรุงการไหลเวียนของจุลภาคกระตุ้นโมเลกุลของน้ำด้วยการกระตุ้นการทำงานที่สำคัญเช่น เป็นเซลล์เนื้อเยื่อ

5. เพิ่มภูมิคุ้มกันของคุณ

ภูมิคุ้มกันเป็นปฏิกิริยาการป้องกันทางสรีรวิทยาของร่างกายมนุษย์ซึ่งรวมถึงภูมิคุ้มกันของเซลล์และภูมิคุ้มกันทางร่างกาย มีบทบาทสำคัญในการต่อต้านโรค หลังจากการสังเกตทางคลินิกการบำบัดด้วยอินฟราเรดระยะใกล้สามารถปรับปรุงการทำงานของ PHAGOCYTIC ของมาโครฟาจควบคุมภูมิคุ้มกันของเซลล์และภูมิคุ้มกันของร่างกายซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์


ในการรักษาพยาบาลมักให้ผู้ป่วยบางรายใช้ แต่ควรให้ความสนใจเนื่องจากอินฟราเรดสามารถเผาไหม้ผิวหนังได้ในการใช้ควรควบคุมเวลาและอุณหภูมิเพื่อป้องกันผิวหนังไหม้

อย่ามองตรงไปที่แสงอินฟราเรดใกล้ควรสวมแว่นตาดำเพื่อป้องกัน



ก่อน: วิธีการร่วมมือกั...

ต่อไป: