Red Dot Led Lighting Co.,Ltd

เครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงมีผลและประโยชน์ต่อร่างกายของบุคคลจริงหรือไม่

เวลาปล่อย: 2020-10-10 11:08:12  ฮิต: 29

แสงสีแดงในการบำบัดด้วยแสงสีแดงหมายถึงอะไร? แสงสีแดงหมายถึงความยาวคลื่น 600 ~ 700 นาโนเมตรในดวงอาทิตย์สามารถทำให้เรตินาของมนุษย์ถูกชักนำให้เกิดคลื่นแสงสีแดงได้

ในชีวการแพทย์โฟโตนิกส์ Red Light ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในการปฏิบัติทางคลินิก

ในฐานะวิธีการรักษาแบบใหม่การบำบัดด้วยแสงสีแดงได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ บางประเทศเริ่มศึกษาและนำไปใช้ในคลินิก

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเครื่องมือในการรักษาด้วยแสงสีแดงทุกชนิดได้ถูกนำเข้าสู่ตลาดโรงพยาบาลบ้านและได้รับประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมากมายในสาขาโรคผิวหนังการผ่าตัดอายุรศาสตร์นรีเวชวิทยาและการใช้งานอื่น ๆ

โดยปกติเราจะเห็นเครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงทางการแพทย์ประกอบด้วยสองความยาวคลื่นความยาวคลื่นของแหล่งกำเนิดแสงแบ่งออกเป็น 660 นาโนเมตรและ 850 นาโนเมตรเพื่อปรับให้เข้ากับผู้ป่วยที่แตกต่างกัน

  red light health benefits.jpg

การวิเคราะห์เครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดง

1 สีอ่อนบริสุทธิ์ไม่มีแสงปนเปื้อนผลข้างเคียงเล็กน้อย

2 สำหรับ Visible Light Band การเจาะลึกของร่างกายมนุษย์ประสิทธิภาพที่ดี

3 จุดไฟขนาดใหญ่สำหรับการรักษาพื้นที่ขนาดใหญ่ของโรคเพื่อให้การรักษาดีขึ้น

4. ไม่มีอันตรายไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นพิษของโปรแกรมการรักษาสีเขียว

เครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงแตกต่างจากเครื่องมือกายภาพบำบัด กลไกของเครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงส่วนใหญ่เป็นการกระทำทางแสงต่อสิ่งมีชีวิตซึ่งก่อให้เกิดผลทางชีววิทยาที่สำคัญและผลการรักษา

แถบแสงสีแดงที่มองเห็นได้ 600 ~ 700 นาโนเมตรได้มาจากฟิลเตอร์พิเศษซึ่งมีข้อดีของการเจาะลึกผลการรักษาที่ดีจุดแสงขนาดใหญ่ (เลเซอร์ He-Ne หลายร้อยเท่า) การฉายรังสีสม่ำเสมอและไม่มีการเบิร์นอิน การประยุกต์ใช้ทางคลินิก

เป็นวิธีที่ดีกว่าในการรักษาโรคเฉพาะที่หรือในพื้นที่ขนาดใหญ่

 

ไมโตคอนเดรียในเซลล์จะดูดซับแสงสีแดงมากที่สุดและหลังจากสัมผัสกับแสงสีแดงกิจกรรมของเอนไซม์ต่างๆเช่น Catalase และ Superoxide dismutase จะถูกกระตุ้นซึ่งสามารถเพิ่มการเผาผลาญของเซลล์และเนื้อหาของ Glycogen เพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนและ การสลายตัวของ ADENOSINE triphosphate ส่งเสริมการสร้างใหม่ของเซลล์การรักษาบาดแผลและแผลและการสร้างเส้นประสาทที่เสียหาย

ในเวลาเดียวกันมันยังเพิ่ม phagocytosis ของเซลล์เม็ดเลือดขาวซึ่งจะช่วยลดปริมาณของ Serotonin และทำหน้าที่เป็นยาแก้ปวดซึ่งจะได้รับผลของการต้านการอักเสบการหลุดออกจากร่างกายการระงับปวดและยาแก้คัน

ความลึกของการเจาะแสงสีแดงในเนื้อเยื่อของมนุษย์สูงกว่า 2.5 มม. (ประมาณ 3 มม.) ซึ่งอาจส่งผลโดยตรงต่อท่อน้ำเหลืองหลอดเลือดเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังและปลายประสาท

การฉายรังสีด้วยแสงสีแดงแสงสีแดงจะถูกดูดซับโดยเซลล์และสะท้อนกับเนื้อเยื่อของมนุษย์ ชุดของปฏิกิริยาทางชีวภาพเช่นผลกระทบทางความร้อนและผลทางเคมีสามารถเกิดขึ้นได้จากปฏิกิริยาน้ำตก

แสงสีแดงสามารถส่งเสริมการเพิ่มจำนวนและการเจริญเติบโตของเซลล์ไม่เพียง แต่สามารถเพิ่มการทำงานของเซลล์ แต่ยังช่วยให้ผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องได้รับการปรับปรุง

 

เครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงยังได้รับผลที่ชัดเจนในด้านการรักษาของโรคต่างๆอีกด้วยวัสดุที่ใช้สอบถามอาจมีหลายอย่างเกี่ยวกับเครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงที่จะใช้ในรายงานผลการรักษาที่เป็นรูปธรรม

ตัวอย่างเช่นในปี 2558 ภาควิชาศัลยกรรมกระดูกที่โรงพยาบาล Bethune International Peace ในฉือเจียจวงได้สำรวจการใช้การบำบัดด้วยแสงสีแดงในศัลยกรรมกระดูก

และผู้ป่วย 187 รายที่ได้รับการรักษาด้วยแสงสีแดงตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคมของปีเดียวกันได้รับการคัดเลือกให้สังเกตผลการรักษา ผลลัพธ์มีดังนี้:

  red light treatment effect.png

หลังจากการรักษาในท้องถิ่นด้วยเครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้รับผลการรักษาที่ดี

ในช่วงเวลาสั้น ๆ สามารถส่งเสริมการแข็งตัวของโปรตีนปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดในท้องถิ่นปรับปรุงความสามารถในการเผาผลาญของเนื้อเยื่อในท้องถิ่นและก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย


เครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงเป็นเครื่องมือกายภาพบำบัดชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ในคลินิกได้ มีการใช้งานที่เรียบง่ายช่วงการใช้งานที่กว้างและผลการรักษาที่ดีต่อบาดแผลต่างๆ การบำบัดด้วยแสงสีแดงยังมีลักษณะดังต่อไปนี้:

1. ช่วงของการบ่งชี้กว้าง สำหรับโรคทั่วไปหลายชนิดล้วนมีผลการรักษาสามารถเร่งการหายของแผลจึงช่วยลดอาการบวมยาแก้คันยาแก้ปวด;

2 การรักษาแบบไม่สัมผัส โดยทั่วไปห้ามใช้กับการสัมผัสกับมนุษย์ส่วนใหญ่สามารถหลีกเลี่ยงการติดเชื้อข้าม

3. การรักษาผิวเผิน Lumen โดยทั่วไปกับเครื่องมือในการรักษาด้วยสายสวนหูคอจมูกทวารหนักปากมดลูกและการรักษาโรคโพรงตื้นอื่น ๆ ปลอดภัยและสะดวก

4. ปรับตัวเข้ากับผู้คนได้หลากหลาย ผู้สูงอายุและเด็กรับง่ายไม่เจ็บคนไข้ภาระเบา ๆ

กลไกเฉพาะของการบำบัดด้วยแสงสีแดงกำหนดคุณค่าทางคลินิกของการบำบัดด้วยแสงสีแดง

แน่นอนว่าเครื่องมือบำบัดด้วยแสงสีแดงก็มีข้อบกพร่องเช่นกัน โดยส่วนใหญ่เมื่อใช้เครื่องบำบัดด้วยแสงสีแดง

ไม่ได้เข้าตาโดยตรง แต่ควรให้ความสนใจเพื่อหลีกเลี่ยงช่องท้องของทารกแรกเกิดและหญิงมีครรภ์ด้วยไม่สามารถฉายรังสีกับผู้ป่วยที่ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจเทียมได้

red light therapy in hospital.jpg

อ้างอิง:

1] Zhang Meiling, Luo Yaping, Qian Xiaofang การประยุกต์ใช้โฟตอนบำบัดในการผ่าตัดทางคลินิก [J]. Chinese Medical Journal, 2555,4 (30): 164. ดอย: 10.3969 / J. ออก 1673-7210.2007.30.123

2] เฉินเหลียง. เครื่องบำบัด Kdh Red Light พัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, 2535, (5): 23-24

3] Frank Killing,   กันเธอร์สตาร์ค การกระตุ้นด้วยแสงของการขนส่งไอออนผ่านเยื่อหุ้มไขมันและความสัมพันธ์กับค่าคงที่อิเล็กทริกที่เพิ่มขึ้นของเมมเบรน Biochemical et Biophysical Acta, 2002, 1564: 207-209

4] Hou Channing, Sun Jiangang, Bai Xiaoyun และอื่น ๆ . การประยุกต์ใช้การบำบัดด้วยแสงสีแดงสำหรับโรคผิวหนัง [ญ] ทางคลินิก การวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์, 2013,30 (6): 97-102

ก่อน: อุปกรณ์บำบัดด้วย...

ต่อไป: การรักษาด้วยแสงส...